ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อุดรธานี 5 มีนาคม วันนักข่าว นกน้อยในไร่ส้มโบยบิน ผนึกพลังให้กำลังใจโอกาส ตรำงานตลอดปีสื่อดีเพื่อสังคม พร้อมกิจกรรมช่วยเหลือน้องเยาวชนผู้ด้อยโอกาส

อุดรธานี 5 มีนาคม วันนักข่าว นกน้อยในไร่ส้มโบยบิน ผนึกพลังให้กำลังใจโอกาส ตรำงานตลอดปีสื่อดีเพื่อสังคม พร้อมกิจกรรมช่วยเหลือน้องเยาวชนผู้ด้อยโอกาส
"วันนักข่าว" จากส่วนกลางสู่ภูมิภาคนำโดยคุณถาวร บุตรชาดา อดีตผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ แนวหน้ารายวัน ข่าวอีสานนิว ผู้ล่วงลับลาจากโลกนี้ไปแล้ว เป็นผู้ริเริ่มจัดงานวันนักข่าว ครั้งแรกที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากนั้น นักข่าวรุ่นลูกหลาน จึงยึดถือปฏิบัติสืบทอดมาจนถึงทุกวันนี้
5 มีนาคม วันนักข่าว นกน้อยในไร่ส้มโบยบิน ผนึกพลังให้กำลังใจโอกาส ตรำงานตลอดปีสื่อดีเพื่อสังคม พร้อมกิจกรรมช่วยเหลือน้องเยาวชนผู้ด้อยโอกาส
จะเรียกว่านัดทำบุญทุกปีก็ว่าได้ กับคนอาชีพสื่อสารมวลชนที่ตั้งใจปกป้องสังคมมาโดยตลอด ถึงวันนี้สื่อหลายฉบับหลายสำนัก นัดหมายกันประจำปี 2567 เพื่อให้กำลังใจให้เกียรติกับวิชาชีพของตน ปีนี้นกน้อยไร่ส้มรวมพลังกันที่ภาคอีสานตอนบน อุดรธานี อย่างหนังสือพิมพ์ โปลิศ ซันไทม์ (police sun time) ที่มีคุณสมนึก คงแก้ว นั่งหัวเรือเป็น"บรรณาธิการ" กับสโลแกน"ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ "  อาจารย์พัชรินทร์ พิทักษ์กุลประธานกรรมการบริหารสำนักข่าว NATV NEWS ว่าที่ร้อยตรีประพัฒน์ พิทักษ์กุล บรรณาธิการสำนักข่าว NATV NEWS คุณอรรถฐาวุธ เพ็งพันธ์ หัวหน้าข่าวภาคอีสานที่ทำสื่อฉบับรายวัน และฉบับรายสัปดาห์หนังสือพิมพ์"รัฐภูมิ" และ หนังสือพิมพ์"ประเทศไทย" ช่องเพจข่าว "49 News" ที่คุณจิตรา หยงเตีย ควบคุมเพจ และ"ข่าวเจาะลึก" ที่มีคุณอังกฤษฎา ราวินิช ควบคุมเพจ พร้อมด้วยสื่อสารมวลชนหลายสำนัก 
วันงาน5 มีนาคม 2567ได้รับเกียรติจากท่าน ดร.ณฐพล วิถี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นเกียรติประธานในการเปิดงาน รวมทั้งภาครัฐเอกชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ณ.ร้านอาหารเจ๊ไพร ถนนบ้านเลื่อม เมืองอุดรธานี
แบ่งปันกับกิจกรรมช่วยเหลือสังคมแก่น้องๆนักเรียนเยาวชน มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดีแต่ด้อยโอกาสในด้านทุนการศึกษา มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติภาครัฐเอกชนที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนสื่อสารมวลชนมาโดยตลอด มอบรางวัลผู้สื่อข่าวที่มีผลงานยอดเยี่ยม มอบรางวัลพิเศษ"ทีมข่าวเฉพาะกิจยอดเยี่ยม"
การทำงานของผู้สื่อข่าวยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปอย่างแข็งขันตามหลักจริยธรรมแห่งวิชาชีพ เพื่อให้ประชาชนที่ติดตามได้รับข่าวสารคุณภาพถูกต้อง ครบถ้วน แม่นยำ และเที่ยงตรง นั่นเอง
 ///////////////////

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวตำบลนิคมสงเคราะห์รวมตัวขับไล่นายกฯ

ชาวตำบลนิคมสงเคราะห์รวมตัวขับไล่นายกฯ วันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา09.00น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ชาวตำบลนิคมสงเคราะห์กว่า 50 คน รวมตัวกันที่อาคารผู้บริหาร เพื่อต้องการคำตอบในเรื่องที่ นายก อบต. ปลดรองนายก อบต. 2 คน ออกจากตำแหน่ง ซึ่งตัวแทนชาวนิคมสงเคราะห์ได้เข้าไปพูดคุยกับนายก อบต. ตัวแทนชาว ต นิคมสงเคราะห์ ได้สอบถามนายกว่าเหตุใดจึงได้ปลดรองนายกฯทั้ง 2 ออกแบบกะทันหันซึ่งที่พวกตนได้ลงคะแนนเลือกนายกฯนั้น เพราะนายกสัญญาว่าจะให้รองฯทั้ง 2 นั้นเป็นรองนายกฯจนครบ 4 ปี แต่ยังไม่ทันถึง 2 ปีนายกฯก็ปลดออกเสียแล้ว พวกตนจึงต้องการคำตอบ ซึ่งนายกฯ แจ้งทางตัวแทนชาวบ้านว่า เป็นอำนาจของนายกฯที่จะสามารถปลดรองฯออกได้ และทางรองนายกนั้นตนขอใช้ภาษาอิสานว่ารองนั้น'ล่วง' ซึ่งทางตัวแทนชาวบ้านได้ถามนายกว่า ล่วง แบบไหน นายกก็ไม่ยอมตอบพร้อมทั้งจะให้เลขาเข้ามาคุยแทน ซึ่งทำให้ตัวแทนฯไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมยื่นคำขาดว่าจะคุยกับนายกคนเดียวเท่านั้นไม่คุยกับผู้อื่น จนทำให้นายกรุกเดินออกจากห้องทำงานไป  ทำให้ชาว ต.นิคมสงเคราะห์ ได้ตะโกนออกมาว่า นายกออกไปๆ พร้อมทั้ง

สส.อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 จ.อุดรธานี จัดประชุมใหญ่พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.

สส.อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 จ.อุดรธานี จัดประชุมใหญ่พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี  วันที่ 7 เมษายน 2567 เวลา 10:00 น ณ ศูนย์ประสานงาน สส.อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 จังหวัดอุดรธานี จัดประชุมสมาชิกพรรค โดยมีสมาชิกพรรคจาก อ.วังสามหมอ อ.ศรีธาตุ อ.กู่แก้ว อ.ไชยวาน ประมาณ 400 คนเข้าร่วมประชุม  สส.อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ กล่าวว่า ในการจัดประชุมครั้งนี้มี 2 ประเด็นหลัก คือ         1.แจ้งรายละเอียดในการทำงานตลอด 10 เดือน ซึ่งได้ปฏิบัติตามสโลแกนที่ว่า กล้านำ ทำจริง ไม่ทิ้งประชาชน ในส่วนของเรื่องงานบุญงานศพ งานต่างๆไม่ต้องทำหนังสือเชิญ  แจ้งมาได้เลย หรือแค่ทราบข่าว จะไปทันที ตนเองพร้อมจะรับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งถ้าตนติดงานก็จะส่งทีมงานลงไปช่วยแทน แล้วในตอนนี้ ตนได้ร่วมผลักดันงบประมาณจากรัฐบาลลงสู่พื้นที่ เพื่อพัฒนาบ้านเรา ทั้ง 4 อำเภอ ต่อไป และจะมุ่งมั่นพัฒนารับใช้ประชาชนต่อไป         2. แนะนำว่าที่ผู้สมัคร